Máy nén khí mini là gì nguyên lý hoạt động

Máy nén khí mini là dòng máy nén khí có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng nguồn điện 220V. Do đó, sản phẩm có thể di chuyển dễ dàng tới bất cứ khu vực nào nhằm phục vụ nhu cầu làm việc của người sử dụng.

Máy nén khí mini là gì nguyên lý hoạt động
Máy nén khí mini là gì nguyên lý hoạt động

So với những dòng máy nén khí khác hiện có trên thị trường thì dòng máy nén này hiện được nhiều người ưa chuộng bởi những tính năng như:

Máy có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt, không chiếm quá nhiều diện tích để đặt máy.

Máy có khả năng làm việc ổn định, thời gian sử dụng lâu, giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và sửa chữa.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy nén khí mini

Cấu tạo của máy nén khí mini
Bình chứa khí: Đây là nơi tích trữ lượng khí nén. Bình chứa khí có nhiều loại khác nhau như: Bình chứa khí áp suất thấp/cao và bình chứa khí sử dụng thép không gỉ.

Thiết bị xử lý khí nén: Lượng khí nén được tạo ra từ máy nén có chứa khá nhiều bụi bẩn và chất cặn bã. Chính vì thế, thiết bị xử lý khí nén có vai trò dọn sạch bụi bẩn, giúp hệ thống điều khiển không bị gỉ sét và ăn mòn.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy nén khí mini
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy nén khí mini

Bộ tự động xả nước: Ở những nơi có hệ thống khí nén dễ ngưng tụ thì sẽ được lắp đặt bộ phận xả nước trong hệ thống đường ống cung cấp khí nén.

Đồng hồ áp suất: Bộ phận này thường được lắp đặt ở trong phòng máy nhằm để dễ dàng vận hành, theo dõi và kiểm tra hệ thống điều khiển.

Bộ phận làm mát: Bộ phận này có vai trò làm mát sơ bộ khí nén của máy trước khi được cung cấp tới các thiết bị xử lý như: lọc khí thô, máy sấy khí, lọc khí tinh.

Nguyên lý hoạt động
Nguyên lý thay đổi thể tích: Không khí được dẫn vào buồng chứa khí, ở đây thể tích của buồng chứa sẽ được thu nhỏ lại dẫn đến áp suất trong buồng chứa khí sẽ tăng lên. Máy nén khí hoạt động theo nguyên lý này thì sẽ được gọi là máy nén khí Piston, máy nén khí bánh răng hoặc là máy nén khí cánh gạt.

Nguyên lý động năng: Ở nguyên lý này thì không khí sẽ được dẫn vào buồng chứa, ở đây áp suất khí nén được tạo ra bằng động năng của các bánh dẫn, tạo ra lưu lượng và công suất khá lớn. Máy nén khí hoạt động dựa trên nguyên lý này thì được gọi là máy nén khí ly tâm.

Phân loại máy nén khí mini

máy nén khí mini
Phân loại máy nén khí mini
Trên thị trường hiện nay máy nén khí mini được phân chia thành 2 loại chính đó là:

Phân loại máy nén khí mini
Phân loại máy nén khí mini

Máy nén khí mini không dầu
Máy nén khí không dầu đều có một đặc điểm chung đó là tất cả những sản phẩm này đều được bôi trơn bằng nước RO, chúng hoạt động và cung cấp lượng khí nén đầu ra đạt chuẩn 100% khí sạch và an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Máy nén khí mini không dầu có thiết kế chống ồn, phù hợp với những nơi cần sự yên lặng. Tuy nhiên, máy bơm hơi mini này có nhược điểm đó là lượng khí nén cung cấp ít, chỉ sử dụng cho những công việc nhẹ trong thời gian ngắn.

Máy nén khí mini có dầu
Máy nén khí mini có dầu hoạt động dựa trên sự bôi trơn bằng dầu, chính vì thế thời gian nạp khí rất nhanh, việc cấp khí cũng được kéo dài, máy có thiết kế nhỏ gọn, di chuyển dễ dàng và có giá thành tương đối rẻ. Bên cạnh đó, dòng máy này có nhược điểm đó là chỉ đạt độ sạch tầm khoảng 50% và trong quá trình hoạt động thì sẽ có độ ồn hơi lớn.

Dòng máy nén mini này được sử dụng phổ biến để phun sơn và thông tắc đường ống nước…

TOP NHỮNG DÒNG MÁY NÉN KHÍ ĐANG ĐƯỢC ƯU CHUỘNG
Dưới đây là một số dòng máy nén khí mini đang được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng đã được chúng tôi tổng hợp. Quý khách hàng có thể cân nhắc:

>> Xem thêm: Hướng dẫn tự chế máy nén khí mini Đơn giản tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.